Lớp đào tạo giảng dạy ngôn ngữ - Foundation Program in Community Languages from 03/05/2023 to 23/08/2023

Foundation Program in Community Languages 03/05/2023 - 23/08/2023. Năm 2023 là năm đầu tiên chính phủ ACT tài trợ chương trình chuyên nghiệp đào tạo giáo viên dạy ngôn ngữ ở Canberra. Chương trình kéo dài từ 03/05/2023 đến 23/08/2023 và được cô Enaam Darido từ Đại Học Sydney hướng dẫn. ACT CSLA tổ chức lớp và mời các thầy cô từ các trường trong đó TVNC có 7 giáo viên tham dự: cô Huyền, cô Bambie, cô Sydney, cô Ân, cô Ngân, cô Điệp và thầy Chương. Buổi học đầu tiên và buổi học cuối cùng được tổ chức tại khuôn viên Đại Học Canberra ở Bruce, còn các buổi còn lại được dạy trên Zoom vào mỗi tối thứ Hai. 

Chương trình giới thiệu cách tạo môi trường học tích cực trong lớp, quá trình phát triển đa ngôn ngữ của trẻ ở Úc, các phương pháp dạy từ lý thuyết đến thực hành, và cách tiếp cận học sinh với trình độ từ thấp đến cao. Cách tổ chức hoạt động giao tiếp bằng truyện tranh, cách soạn sách làm tài liệu giảng dạy, cách soạn giáo án và lên kế hoạch các sinh hoạt trong lớp, cách dạy tiếng mẹ đẻ cho học sinh lớn lên ở Úc, cách chuẩn bị bài cho lớp có học sinh nhiều trình độ khác nhau, cách đánh giá kết quả học tập và phản hồi. Học viên của chương trình phải làm 4 bài tập lớn: báo cáo về cuộc phỏng vấn học sinh của mình, viết một quyển sách nhỏ làm tài liệu dạy, viết một bài báo cáo nhận xét về chuyến đi thăm một trường dạy ngôn ngữ khác ở Canberra, và soạn giáo án cho 3 hoạt động trong lớp dựa trên quyển sách đã viết. 

Chương trình rất hữu ích và giúp học viên đưa ra giải pháp phù hợp để xây dựng cho mình một chương trình dạy thật hiệu quả cho lớp học của mình. Ngoài ra, khóa học đầu tiên này cũng đã tạo cầu nối giữa các thầy cô của các trường ngôn ngữ sắc tộc ở Canberra, chia sẻ kinh nghiệm và tăng sự hiểu biết lẫn nhau. Qua chương trình này, chương trình dạy học của TVNC sẽ ngày càng cuốn hút học sinh và giúp các em tiến bộ hơn.

Previous
Previous

Đêm Tết Trung Thu - Full Moon Festival 16/09/2023